Monday, December 17, 2012

เวบไซต์องค์กรหรือเวบส่วนตัว สร้างได้ฟรี ๆที่ Google site

ฟรีเวบไซต์

 

เป็น Blogger มาหลายปี ถึงแม้จะใช้บริการของพี่ Goo มาหลายอย่าง แต่ก็ยังไม่เคยใช้บริการสร้างเวบไซต์ใน google site อย่างจริงจังซะที  วันนี้ว่างจัดเลยหันมาหยิบจับ อ่านเอกสารเพิ่มเติม ปรับแต่งดูบ้าง ปรากฏว่า Google site ใช้ไม่ยากอย่างที่เคยคิด  เพราะมี Template ให้เลือกใช้ แถมภาษา Html ที่ไม่มีติดตัวมาเลย  ก็ไม่จำเป็นตัองใช้  เสร็จแล้วก็สร้างเวบไซต์เป็นของตนเองได้แล้วเสร็จ  เพียงแต่ว่า ยังอัพเดทน้อยไปนิด  แลบลิ้นปลิ้นตา Aphsara Online  เป็นรุปเป็นร่างขึ้นมาบ้างแล้วหล่ะ

ปรับแต่ง Google site

เหลือบไปเห็นเวบในค่าย Google site ที่เป็นของหน่วยงาน เช่น เวบไซต์โรงเรียน เวบไซต์หน่วยงานข้าราชการ และเวบไซต์ส่วนตัว  คิดว่าน่าจะเป็นอีกบริการรฟรีเวบไซต์ที่ใครกำลังคิดหาที่ทำ  คงไม่อาจมองข้าม Google site ไปได้ เพราะไม่จำเป็นต้องหา Host สำหรับเก็บไฟล์เอกสารให้ยุ่งยาก  นี่เป็นจุดบอกสำหรับบล็อกเกอร์อย่างดิฉัน เพราะ blogger ไม่มี Host สำหรับเก็บข้อมูลหรือไฟล์ต่าง ๆ จำเป็นต้องฝากไฟล์ ส่วน Google site มี Host ให้แล้วเสร็จ

เพียงแค่มี Gmail account หรือ Google account คล้าย ๆ กับ Blogger ก็สามารถใช้บริการฟรีเวบไซต์แห่งนี้ได้    ทดลองเข้าไปสร้างเวบไซต์กันได้ที่  Google site

ส่วนดิฉันขอแวะไปปรับแต่งเพิ่มบทความก่อนนะคะ bye …

No comments:

Post a Comment