Wednesday, November 7, 2012

การลดขนาดรูปภาพ (Resize image)ด้วยโปรแกรม ACDSee

โปรแกรม ACDsee เป็นโปรแกรมที่มีไว้สำหรับดูรูปภาพ จัดการไฟล์รูปภาพ หลาย ๆคนมักจะมีโปรแกรมนี้ติดเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้แน่นอน  วันนี้ขอนำเสนอโปรแกรม ACDsee ในการใช้ประโยชน์เพื่อลดขนาดของรุปภาพ  เพื่อให้สะดวกในการใช้งานบนโลกอินเตอร์เน็ต  ช่วยให้สะดวกในการอัพโหลด แนบไฟล์ไปกับ E-mail หรือนำเสนอผ่านเวบไซต์หรือเวบบล็อกได้ง่ายขึ้น เพราะขนาดของไฟล์รุปภาพมีขนาดเล็ก  การขนถ่ายหรือเล่นออนไลน์ผ่านเวบ สะดวกขึ้น วิธีการในการลดขนาดรูปภาพด้วยโปรแกรม ACDsee มีวิธีการดังนี้ค่ะ

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนในการใช้โปรแกรม ACDSee ลดขนาดของรูปภาพเริ่มต้นจาก

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรม ACDSee ขึ้นมา คลิ๊ก open ไฟล์รูปภาพที่เราต้องการย่อขนาด   ต่อจากนั้นคลิ๊กที่เมนู  Modify > resize ดังรูป

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนที่ 2 เลือกขนาดของไฟล์รุปภาพที่ต้องการย่อลงมา  มีให้ปรับแต่งทั้งหน่วย PIxels ,Percent,Actual/print size in : ทดลองคลิ๊กเลือกปรับแต่ง  และขนาดของรูปภาพจะแสดงอยู่ด้านขวามือของเรา  หลังปรับแต่งจนพอใจแล้ว คลิ๊กเลือก Done

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนสุดท้าย  รอรับผลการลดขนาดไฟล์รุปภาพ   โดยรอสักครู่หลังการลดขนาดไฟล์ที่เราปรับแต่งเสร็จแล้ว จะปรากฏหน้าต่างรูปที่ลดขนาดเสร็จ   ดูแถบด้านล่างจะแสดงคุณสมบัติของไฟล์รูปภาพหลังการปรับแต่ง  หากรูปภาพที่ปรากฏมีขนาดตามต้องการ  แล้วคลิ๊ก บันทึก save ไว้ใช้งานได้เลยค่ะ   หรือหากใครชอบใจ Freeware  ต้องลองใช้บริการ ย่อขนาดรูปภาพแบบฉับไวกับ FAST IMAGE RESIZER V0.98 กันดูค่ะ

No comments:

Post a Comment